Bí quyết giúp bạn lựa chọn kem chống nắng tốt nhất cho da

Mùa hè sắp đến, những ánh nắng chói chang luôn là nỗi bận tâm của chị em phụ nữ, bởi tia cực tím sẽ khiến cho làm da của bạn chở nên sạm đen và lão hóa. Bởi vậy kem chống nắng vào mùa hè sẽ là một trong những vật bất ly thân đối với nhiều chị em. Tuy nhiên việc lựa chọn và sử dụng kem chống nắng sao cho đúng cách, làm sao chọn được loại kem chống nắng tốt lại là một vấn đề khiến nhiều người băn khoăn. Hãy cùng Tốt Review tìm hiểu bí quyết lựa chọn kem chống nắng phù hợp vào mùa hè sắp tới nhé.

Bí quyết giúp bạn lựa chọn kem chống nắng tốt nhất cho da 2

Khi lựa chọn kem chống nắng bạn cần quan tâm đến điều gì nhất?

Như chúng ta đã biết, trong áng nắng mặt trời có 2 loại tia cực tím gây hại cho da là UVA và UVB. Tia UVA là tác nhân chính khiến làn da của bạn bị lão hóa khiến tạo nên các nếp nhăn cũng như tàn nhang. Tia UVB chính là hung thủ gây nên tình trạng bỏng rát và sạm đen. Một điểm cực kỳ nên lưu tâm đó là việc tiếp xúc quá nhiều với tia UVA và UVB đều có thể dẫn đến nguy cơ ung thư da.

Do vậy, khi chọn mua kem chống nắng, điều quan trọng nhất là hãy tìm sản phẩm có thể bảo vệ bạn khỏi 2 loại tia cực tím nguy hại này. Khi mua kem, bạn quan tâm đến chỉ số SPF, nếu SPF càng cao thì càng tốt.

Điều quan trọng hàng đầu của kem chống nắng vẫn là tác dụng chống lại được cả 2 loại tia UVA và UVB. Bạn nên lựa chọn những loại kem chống nắng có chỉ số SPF từ 30 trở lên.

Tuy nhiên kem chống nắng có chỉ số SPF cao nhất không hẳn là tốt nhất, bạn cũng cần quan tâm đến những thành phần tạo nên kem chống nắng.

Có hai loại thành phần chính mà các nàng cần quan tâm:

– Hữu cơ: Bao gồm các loại chất avobenzone, cinoxate, ecamsule, anthranilate mentyl, octyl methoxycinnamate, octyl salicylate, Oxybenzone hoặc sulisobenzone. Những thành phần này sẽ giúp hấp thụ bức xạ UV và chuyển đổi chúng thành nhiệt.

– Vô cơ: Kem chống nắng vô cơ có thể chứa titanium dioxide hoặc zinc oxide. Đây là những chất có tác dụng làm lệch và tán xạ tia UV để bảo vệ da.

Bên cạnh đó kem chống nắng còn có thể có một số những thành phần sau

– Vitamin:

+ Vitamin A tác dụng giúp bảo vệ da, chống lại các tia cực tím

+ Vitamin C giúp phục hồi và bảo vệ da khỏi bị cháy nắng.+ Một số loại kem chống nắng cũng chứa các chất chống oxy hóa retinyl palmitate, một dạng của vitamin A hoặc retinol.

Một sản phẩm kem chống năng tốt nên có đầy đủ những yếu tố kể trên, để giúp bảo vệ làn da của bạn khỏi những tác động của ánh nắng gay gắt vào mùa hè

Sử dụng kem chống nắng đúng cách

Bí quyết giúp bạn lựa chọn kem chống nắng tốt nhất cho da 3

– Với thời tiết nắng nóng như tại Việt Nam thì tốt nhất bạn nên lựa chọn các sản phẩm kem chống nắng có chỉ số SPF từ 30 trở lên.
– Lựa chọn kem chống nắng có tác dụng chống lại được cả UVA và UVB.
– Nên dùng loại kem chống nắng chịu nước nếu bạn muốn đi biển, hoặc tham gia các hoạt động đòi hỏi vận động thường xuyên
– Luôn chú ý về hạn sử dụng cũng như nguồn gốc xuất xứ của các loại kem
– Hãy thử mức độ thích ứng với da trước khi sử dụng
– Bảo quản kem chống nắng ở nơi thoáng mát.

Chú ý: Nếu bạn thường xuyên tiếp xúc với ánh nắng mặt trời thì bạn nên bôi kem chống nắng trước khi sử dụng mỹ phẩm. Nếu bạn chỉ ở ngoài trời một khoảng thời gian ngắn thì có thể sử dụng các loại mỹ phẩm có chứa chất chống nắng là đã đủ rồi.

We will be happy to hear your thoughts

Leave a reply

Tốt Review -Website đánh giá tìm kiếm sản phẩm tốt nhất 2021
Logo