Top 8 máy hút bụi gia đình đáng mua nhất 2023

Ngày càng nhiều bà nội trợ lựa chọn dọn dẹp căn nhà của mình bằng máy hút bụi thay vì chổi thông thường giúp bạn loại bỏ những hạt bụi li ti trên thảm, sàn, sofa… Máy hút bụi gia đình tốt nhất để hỗ trợ bạn trong việc làm sạch nhà của mình  Sản phẩm này đang dần trở thành vật dụng gia đình không thể thiếu. Với công năng sử dụng cao, sự hiện diện của máy hút bụi gia đình trở thành trợ thủ đắc lực của các bà nội trợ. Một số chia sẻ về cách chọn máy hút bụi và Tốt Review giới thiệu về top 9 máy hút bụi gia đình đáng mua nhất 2023 sau đây sẽ có ích cho bạn.

Kinh nghiệm chọn mua máy hút bụi gia đình

Tốt Review sẽ chia sẻ cho bạn những kinh nghiệm chọn mua máy hút bụi gia đình chất lượng, phù hợp nhất.

✔Chọn thương hiệu uy tín, chất lượng

Một trong những yếu tố quan trọng đầu tiên mà bạn cần phải biết khi chọn mua máy hút bụi gia đình. Chọn lựa được một thương hiệu chất lượng, uy tín là bước đầu thành công cho việc mua được một sản phẩm chất lượng nhất.

Trên thị trường hiện có sự xuất hiện của nhiều thương hiệu đồ điện tử gia dụng nổi tiếng đến từ Hàn Quốc và Nhật bản như: Hitachi, Panasonic, Samsung, …

Bên cạnh đó, những thương hiệu máy hút bụi Đức cũng được người tiêu dùng ưa chuộng và đánh giá khá cao. Thời gian sử dụng trung bình của sản phẩm có thể lên đến 15 – 20 năm.

Một số thương hiệu của Đức mà bạn có thể lựa chọn như Bosch, Fakir, Siemens, … Đây đều là những nhãn hàng cực kỳ nổi tiếng về chất lượng mà bạn có thể tin tưởng.

✔Lựa chọn thiết bị có công suất điện năng thấp & công suất hút bụi cao

Tiêu chí quan trọng thứ hai không thể bỏ qua chính là công suất hút bụi của máy. Nếu lựa chọn nhầm một loại máy hút bụi không tốt thì bạn sẽ gặp phải nhiều khó khăn trong quá trình sử dụng.

Tuy nhiên, thực tế cho thấy có khá nhiều người bị nhầm lẫn giữa công suất máy và công suất hút bụi. Cụ thể:

Công suất máy chính là con số thể hiện khả năng tiêu thụ điện năng của thiết bị.

Công suất hút bụi là con số thể hiện khả năng hút bụi của máy. Máy có công suất hút bụi càng cao thì quá trình hoạt động càng hiệu quả.

Máy hút bụi gia đình có công suất cao thì khi dùng sẽ rất tốn điện. Vậy nên, khi chọn mua hàng bạn nên lựa chọn những dòng máy có công suất từ 1.600W trở lên và công suất hút bụi từ 400W trở lên (trong trường hợp nhãn hàng có công bố chi tiết).

✔Lựa chọn sản phẩm có đèn báo bụi

Trong quá trình sử dụng máy, bụi có thể sẽ tích tụ ở bên trong túi đựng bụi. Và khi đó, bạn cần phải vệ sinh túi kịp thời để không gây hại đến chất lượng của máy.

Vì vậy, nếu bạn tìm mua máy có đèn báo bụi thì sẽ dễ dàng để biết được khi nào túi chứa bụi đã đầy và bạn sẽ kịp thời thay túi ngay lúc đó.

✔Chất liệu làm túi đựng bụi

Trên thị trường, các sản phẩm máy hút bụi gia đình có chất liệu túi đựng bụi khá đa dạng. Với những sản phẩm có túi đựng bằng giấy thì khi túi đầy bạn có thể vứt đi và thay bằng một chiếc túi giấy mới.

Các loại túi bằng vải có thể tháo rời và vệ sinh sạch sẽ, không cần phải thay mới và giúp bạn tiết kiệm được nhiều chi phí.

Bên cạnh đó cũng có những loại túi đựng bụi được làm từ các loại chất liệu cao cấp hơn với khả năng hút mùi, kháng khuẩn và có cả tính năng lọc bụi khá đặc biệt.

Khi mua hàng bạn nên chọn lựa những loại túi đựng có thiết bị bảo vệ để cho máy không bị hư hỏng khi vô tình hút phải các vật làm bằng kim loại. Trên thị trường hiện nay cũng xuất hiện một vài sản phẩm với túi đựng bụi làm bằng nam châm. Chiếc túi đặc biệt này sẽ giúp ngăn chặn phế liệu trong quá trình vệ sinh nhà cửa.

✔Chú ý trọng lượng và độ ồn khi hoạt động

Hai thông số này sẽ được nhãn hàng ghi rõ ở trên thân máy hoặc bên trong bảng thông số kỹ thuật. Những thiết bị có trọng lượng càng nặng sẽ khiến bạn cảm thấy bất tiện hơn trong quá trình sử dụng. Vì vậy, khi bạn chọn mua máy nên chọn sản phẩm có trọng lượng từ 5kg đến 6kg là vừa ổn.

Độ ồn của máy cũng là một thông số rất quan trọng mà bạn không thể bỏ qua. Máy hoạt động nếu quá ồn có thể sẽ ảnh hưởng đến sinh hoạt của bạn và gia đình. Vì vậy, hãy chọn những máy có độ ồn dao động trong khoảng từ 40 dB đến 60 dB.

✔Lựa chọn sản phẩm hợp túi tiền

Không thể bỏ qua tiêu chí về vấn đề kinh tế khi mua hàng. Tất nhiên, bạn cần phải cân đo đong đếm và lựa chọn một sản phẩm phù hợp với túi tiền của mình. Đồng thời cũng phải đáp ứng được nhưng nhu cầu cơ bản nhất.

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều phân khúc máy hút bụi khác nhau để khách hàng có thể thoải mái lựa chọn một cách tối ưu.

Với 6 tiêu chí lựa chọn máy hút bụi gia đình cũng như kinh nghiệm mua hàng chất lượng ở trên sẽ giúp bạn tìm được cho mình một mẫu máy phù hợp nhất.

✔Một vài lưu ý khác

Một số sản phẩm máy hút bụi gia đình có thể được thiết kế thêm dây kéo ra, rút vào thông qua nút bấm để thuận tiện cho việc sử dụng.

Vì vậy, nếu chọn mua các sản phẩm này thì hãy lưu ý đến độ dài của dây. Dây càng dài (với bán kính hoạt động từ 8 đến 9m) thì sẽ dễ dàng hơn khi sử dụng và không mất công tìm kiếm ổ cắm mới.

Ngoài ra, cũng sẽ có những thiết bị có đầy hút và đầu chải, thiết kế này sẽ giúp bạn thuận tiện hơn khi làm sạch quạt điện, cửa sổ hoặc đồ gia dụng trong nhà. Phần tay cầm cũng phải dễ dàng cho các thao tác xoay mở trong quá trình sử dụng.

Gợi ý 8 máy hút bụi gia đình đáng mua nhất 2023

Chọn lựa một số những mẫu máy hút bụi gia đình đến từ các thương hiệu nổi tiếng và được đánh giá cao tại thị trường Việt Nam sẽ giúp bạn an tâm hơn khi mua hàng.

Hiện tại, theo số liệu thống kê từ đầu năm 2023 cho đến nay, các thương hiệu lớn như Hitachi, Panasonic, Electrolux, Samsung, Philips, … có lượng bán ra trên thị trường rất cao. Từ đó cho thấy, khách hàng đặt niềm tin vào chất lượng sản phẩm của những nhãn hàng này

Sau đây là gợi ý một số những model máy hút bụi đời mới, chất lượng, thuộc nhiều phân khúc khác nhau để bạn thoải mái lựa chọn cho mình được một thiết bị ưng ý nhất. Cụ thể, tham khảo các mẫu sau đây:

Máy hút bụi Hitachi CV-SF18 1800W

Top 8 máy hút bụi gia đình đáng mua nhất 2023 2

Thiết kế nhỏ gọn,hiện đại

Máy Hút Bụi Hitachi SF18(BL) được thiết kế nhỏ gọn, tiện dụng, không túi. Sản phẩm có màu sắc thời trang làm nổi bật nội thất gia đình bạn, giúp cho bạn vệ sinh nhà cửa dễ dàng và sạch sẽ mọi góc nhà. Thuận tiện di chuyển mọi nơi do trọng lượng nhẹ cùng chiều dài dây điện 5m.

Công suất lớn, làm sạch bụi nhanh chóng

Thiết bị được trang bị công suất động cơ tối đa 1800W với màng lọc Nano Titanium giúp nhanh chóng làm sạch bụi, trả lại không gian trong lành. Đặc biệt, máy hút bụi Hitachi còn thiết kế thông minh với hộc chứa bụi có dung tích lên đến 1.6L rộng rãi, giúp làm sạch bụi bẩn ở những khu vực đông dân cư như trường học, văn phòng, khách sạn, bệnh viện

Trang bị bánh xe linh hoạt

Máy hút bụi Hitachi SF18(BL) còn trang bị bánh xe linh hoạt, tạo điều kiện tối ưu để bạn có thể di chuyển sản phẩm đến nhiều nơi khác nhau, công việc vệ sinh sẽ được đơn giản hóa hơn rất nhiều, nhất là đối với những căn nhà có diện tích rộng, yêu cầu di chuyển nhiều khi dọn dẹp. Sản phẩm tiện ích khi điều chỉnh được lực hút, sử dụng ống không xoắn với chân đế giữ ống hút bụi và thu dây điện tự động.

Giá tham khảo 2.750.000đ

Máy hút bụi Hitachi CV-SU21V 2100 W

Top 8 máy hút bụi gia đình đáng mua nhất 2023 3

Công nghệ lọc Hepa

Máy hút bụi Hitachi CV-SU21V có công nghệ lọc HEPA kháng khuẩn hiệu quả, bảo vệ sức khỏe gia đình. Thêm vào đó, sản phẩm máy hút bụi Hitachi CV-SU21V tích hợp bộ lọc Nano Titanium có tác dụng khử mùi, cho không gian nhà bạn luôn trong lành, thoải mái.

Hộp bụi 1.6L

Thiết kế máy hút bụi Hitachi CV-SU21V dễ dàng vệ sinh khoang chứa bụi và các lớp màng lọc bên trong. Máy sử dụng hộp chứa bụi với dung tích chứa bụi 1.6L lớn hơn, giúp bạn hút bụi trong nhiều giờ liền mà không cần phải thường xuyên đổ rác, cho nhà sạch bóng vết bẩn.

Thiết kế nhỏ gọn

Máy hút bụi Hitachi CV-SU21V với bảng điều khiển nút bấm điện tử giúp bạn dễ dàng thao tác khi sử dụng mà không cần khom gối điều chỉnh mô tơ máy như một số máy hút bụi khác. Ngoài trọng lượng nhẹ và thiết kế nhỏ gọn, máy còn có thêm quai cầm và bánh xe thuận tiện di chuyển.

3 đầu hút thay thế

Đầu hút máy hút bụi Hitachi CV-SU21V lớn dọn dẹp bụi bẩn sàn nhà, đầu hút vừa hút bụi khe cửa và đầu hút mini dùng để hút bụi bàn phím vi tính hay vật thể nhỏ. Với 3 đầu hút đi kèm, máy hút bụi Hitachi CV-SU21V sẽ giúp công việc dọn dẹp nhà cửa của bạn thêm đơn giản.

Độ ồn thấp

Rất nhiều máy hút bụi trên thị trường hoạt động mạnh và có tiếng ồn to. Máy hút bụi Hitachi CV-SU21V hoạt động êm ái với độ ồn thấp chỉ 78dB, không ảnh hưởng tới sinh hoạt của gia đình.

Khởi động dễ dàng

Chỉ cần nhấn nút Nguồn bên góc trái máy, công việc dọn dẹp của bạn có thể bắt đầu. Tiết kiệm thời gian và công sức một cách hiệu quả mà vẫn đạt được độ sạch sẽ như mong muốn.

Giá tham khảo 3.669.000đ

Máy hút bụi Panasonic MC-CL305BN46 1400 W

Top 8 máy hút bụi gia đình đáng mua nhất 2023 4

Kiểu dáng gọn nhẹ

Máy hút bụi Panasonic MC-CL305BN46 có thiết kế nhỏ gọn và tiện dụng giúp người dùng dễ dàng di chuyển khắp nơi trong nhà để hút bụi rất dễ dàng, máy có kích thước nhỏ nên rất dễ cất giữ mà không chiếm nhiều diện tích sử dụng.Đầu hút Air Dust Catcher
Máy hút bụi Panasonic MC-CL305BN46 được thiết kế đầu hút với công nghệ Air Dust Catcher rất hiện đại có thể hút bụi trong không khí gần sàn nhà, nâng cao hiệu quả làm sạch mang lại môi trường trong lành, rất an toàn cho trẻ nhỏ vui đùa.

Chức năng thổi

Máy hút bụi Panasonic MC-CL305BN46 có chức năng thổi hút bụi rất hiệu quả với ống thổi tạo luồng không khí mạnh giúp đẩy bụi ở những nơi khó tiếp cận như khe cửa, gầm ghế,..và được hút sạch ngay sau đó.

Công suất mạnh mẽ

Máy hoạt động với công suất tiêu thụ 1400W, máy sẽ giúp bạn hút bụi nhanh và sạch với công suất 350W trong quá trình hút máy hút bụi giảm độ ồn tốt nên không làm ảnh hưởng đến mọi người xung quanh.

Giá tham khảo 2.045.000đ

Máy hút bụi Panasonic MC-CL575KN49 2000W

Top 8 máy hút bụi gia đình đáng mua nhất 2023 5

Công suất hút bền bỉ

Máy hút bụi hộp Panasonic MC-CL575KN49 có công suất hút bền bỉ. Lốc xoáy ly tâm bụi và duy trì luồng khí vào bộ lọc.

Lau sạch bụi bẩn bám ở các góc phòng

Máy hút bụi Panasonic trang bị vòi hút công suất tối đa cho phép bạn dễ dàng tiếp cận các góc tường và hút bụi ở mọi ngóc ngách. Thiết kế nguyên bản từ Panasonic với nắp đậy phía trước mở giúp vòi có thể làm sạch bụi ở mọi ngóc ngách cho đến tận góc tường. Ngay cả những chỗ hay tích bụi cũng có thể được hút sạch.

Hút sạch mọi hạt bụi trong những không gian nhỏ

Máy hút bụi sử dụng Đầu hút khe, Bàn chải quét bụi cùng nhiều phụ kiện tiện lợi khác giúp làm sạch mọi ngóc ngách của căn phòng.

Bộ lọc HEPA kép

Hệ thống HEPA kép, bao gồm bộ lọc chính và bộ lọc xả, cũng giúp giữ lại các hạt mịn để thổi ra khí thải sạch.

Hộp chứa bụi dễ tháo lắp, dung tích lớn

Xử lý dễ dàng hơn bao giờ hết nhờ hộp chứa bụi lớn 2,2 L. Nhờ có khoang chứa bụi dễ tháo rời nên bạn có thể đổ bụi một cách thuận tiện bằng tay mà không lo dính bụi. Đầu tiên, hãy kéo lẫy thanh đập để loại bỏ các hạt bụi, mở khoang chứa bụi rồi đổ hết bụi. Tương tự, loại bỏ phần bụi còn lại khỏi khe của bộ lọc HEPA.

Tay cầm cong tiện lợi

Thiết kế tiện sử dụng với đầu chải bụi và vòi hút bụi khe giúp hút bụi linh hoạt và dễ dàng hơn.

Vòi hút bụi nối dài bằng kim loại

Ông hút bụi 2 mảnh nối dài bằng kim loại bền.

Bánh lăn mềm

Bánh lăn di chuyển chắc chắn không gây trầy xước sàn nhà.

Giá tham khảo 2.750.000đ

Máy hút bụi Electrolux EC41-6CR 2000W

Top 8 máy hút bụi gia đình đáng mua nhất 2023 6

Lọc 4 bước

Máy hút bụi không túi của chúng tôi với hệ thống lọc bốn bước tách bụi hiệu quả để làm sạch sâu hơn.

Làm sạch hơn trong một lần sử dụng

Hút hai lần* với hiệu suất cao ngay cả khi có nhu cầu hút bụi gần đúng với công suất và giảm yêu cầu làm rỗng thùng chứa thường xuyên. *So sánh với AeroPerformer Cyclonic™ về hiệu suất tránh tắc nghẽn và sức hút.

Được thiết kế để dễ dàng đổ bụi đi

Chỉ với một nút ấn, bạn có thể đổ bụi đi một cách dễ dàng.

Tốn ít công sức

Hộp chứa bụi có dung tích lên tới 1.8 lít, giúp bạn không mất nhiều thời gian vào việc đổ bụi.

Dễ dàng làm sạch mọi nơi trong căn nhà của bạn

Các bánh xe quay có kích thước lớn trên máy hút bụi sẽ giúp máy dễ dàng di chuyển, điều đó giúp việc làm sạch mọi nơi trong căn nhà của bạn trở nên dễ dàng hơn.

Thuận tiện mang theo

Với thiết kế gọn nhẹ và có tay cầm cao su, bạn có thể mang máy hút bụi Ease C4 đi khắp nơi trong căn nhà của bạn

Giá tham khảo 2.889.000đ

Máy hút bụi không dây Electrolux PF91-6BWF 90W

Top 8 máy hút bụi gia đình đáng mua nhất 2023 7

Cơ chế FlexLift hút bụi dễ dàng hơn

Cơ chế FlexLift độc đáo cho phép điều chỉnh thân máy cao hoặc thấp, giúp bạn dễ dàng hút bụi trong cả những góc hẹp và sâu.

Đầu hút có thể điều chỉnh độ dài

Tăng thêm độ linh hoạt và tiện dụng

Chương trình tự động cài đặt sẵn

Các mức công suất tự động phù hợp với từng loại sàn khác nhau cho bạn trải nghiệm dọn dẹp đơn giản hơn bao giờ hết.

Không khí trong lành hơn

Với bộ lọc 5 bước độc đáo, máy hút bụi của Electrolux có thể hút sạch và lọc bỏ tới 99,9% bụi bẩn và các hạt bụi siêu nhỏ, giúp ngôi nhà bạn luôn sạch sẽ và an toàn.

Sạch bóng bụi bẩn

Đầu hút được trang bị đèn LED giúp chiếu sáng mọi ngóc ngách bụi bẩn trong nhà để bạn dễ dàng phát hiện những nơi cần dọn dẹp.

Giá tham khảo 13.490.000đ

Máy hút bụi Samsung VC18M2120SB/SV

Top 8 máy hút bụi gia đình đáng mua nhất 2023 8

Thiết kế hiện đại

Máy Hút Bụi Samsung 1.5 Lít VC18M2120SB sở hữu thiết kế hiện đại, màu sắc trẻ trung, bắt mắt cho không gian nhà bạn. Máy có kích thước gọn nhẹ dễ dàng di chuyển trong nhiều không gian, không tốn diện tích cất đặt.

Túi chứa bụi 1.5L

Samsung VC18M2120SB có hộp chứa bụi 1.5 lít giúp bạn hút được nhiều bụi, làm sạch không gian, dế dàng tháo rời, thay lắp và vệ sinh.

Công suất lớn 1800W

Máy hút bụi Samsung hoạt động với công suất 1800W cực lớn cho thời gian hút bụi nhanh chóng, công việc nội trợ sẽ trở nên nhẹ nhàng hơn.

Hoạt động êm ái

Máy hoạt động êm ái, nhẹ nhàng nên không gây tiếng ồn và không làm ảnh hưởng không gian sinh hoạt của gia đình bạn và giấc ngủ của trẻ em.

Hệ thống hút tiên tiến

Hệ thống lực hút lốc xoáy độc đáo của Samsung. Dòng khí xoáy được tạo ra ở khoang bên trong của hộp chứa bụi đẩy mạnh những hạt bụi lớn vào khoang chứa bụi bên ngoài, ra xa khỏi bộ lọc

Bộ lọc EPA11 công nghệ Micro hút sạch mọi bụi bẩn

Máy hút bụi có bộ lọc EPA11, Micro loại bỏ tới 99,5% các hạt, cho phép hạt có kích thước 2 micron hoặc lớn hơn đi qua, giúp hút bụi triệt để.

Giá tham khảo 1.690.000đ

Máy hút bụi Philips FC9571 1900W

Top 8 máy hút bụi gia đình đáng mua nhất 2023 9

Thiết kế nhỏ gọn, tiện dụng

Dễ dàng sử dụng với thiết kế nhỏ gọn, màu sắc nổi bật, tạo điểm nhấn cho không gian sử dụng. Công suất đầu vào 1900 W, máy tạo lực hút mạnh mẽ giúp hút nhanh, hút sạch và tiết kiệm điện.

Công nghệ hút xoáy PowerCyclone

Công nghệ PowerCyclone phân tách bụi và không khí chỉ trong 1 lượt hút, nén bụi, giảm kích cỡ bụi đến 50 %, hút bụi và diệt khuẩn hiệu quả.

Sử dụng bộ lọc HEPA 13 kháng khuẩn

Máy hút bụi làm sạch bụi bẩn kích thước nhỏ, loại bỏ phần lớn cả các hạt phấn hoa, bào tử nấm, khói, lông thú, vi khuẩn và các tác nhân gây dị ứng, hen suyễn, bệnh đường hô hấp.

Dung tích hộp chứa bụi lớn

Máy sử dụng hộp chứa bụi lớn đến 1.5 lít giúp giữ được lượng bụi lớn, không làm gián đoạn quá trình vệ sinh của người dùng, ngay cả khi dùng cho không gian rộng.

Đầu hút TriActive để hút bụi lớn và mạnh vụn

Đầu hút sàn cứng mới TriActive loại bỏ tất cả bụi và mảnh vụn trong một lần hút. Thiết kế hình chữ Z độc đáo đưa bụi và các mảnh vụn lớn hơn vào đường dẫn không khí mà không đẩy chúng về phía trước. Đường dẫn không khí ở hai bên hút sạch bụi dọc theo chân tường. Giờ thì không cần phải nâng đầu hút để loại bỏ các mảnh vụn lớn hơn nữa và đảm bảo chất lượng vệ sinh sàn cứng sạch sẽ, tuyệt vời.

Máy hút bụi Philips FC9571 đẹp, gọn nhẹ, dễ sử dụng, hiệu quả làm sạch cao. Sản phẩm tốt thích hợp cho sử dụng gia đình.

Giá tham khảo 3.450.000đ

Trên đây Tốt Review đã chia sẻ về Top 8 máy hút bụi gia đình đáng mua nhất 2023. Hy vọng bạn có những thông tin hữu ích để lựa chọn.

We will be happy to hear your thoughts

Leave a reply

Tốt Review -Website đánh giá tìm kiếm sản phẩm tốt nhất 2021
Logo